Chữa gai cột sống bằng hạt đu đủ chín

Đu đủ được đánh giá là một trong những loại “thần dược” tự nhiên. Trong đu đủ chín có chứa nhiều vitamin C, B1, B2, acid và khoáng chất như canxi, kali, sắt, magie và kẽm.

Nhiều người thường cho rằng, đu đủ chỉ ăn phần cùi thì bổ còn hạt nên bỏ đi vì có độc hoặc không có tác dụng gì. Tuy nhiên, theo quan niệm của Đông y, đu đủ (tên gọi là Mộc qua) có tính hàn, vị ngọt hơi hắc có công dụng dùng để thanh nhiệt, mát gan, bổ tỳ, tiêu độc và chữa trị các bệnh chai chân, tàn hương ở mặt. Phần hạt đu đủ chín có giá trị cao trong việc điều trị bệnh gai cột sống và các bệnh viêm xương khớp khác.

Để sử dụng hạt đu đủ chín đúng cách, đem lại kết quả chữa trị bệnh gai xương cao trước tiên người bệnh cần phải lựa chọn hạt và sơ chế sao cho đúng kỹ thuật.Bài thuốc chữa gai cột sống bằng hạt đu đủ chín

Chuẩn bị nguyên liệu:

Chọn lựa quả đu đủ vừa chín tới. Sau đó bổ đôi và lấy hạt bên trong ra. Tùy theo vị trí đau nhức nhiều hay ít để lấy lượng hạt cho phù hợp.

Chữa gai cột sống bằng hạt đu đủ chín
Chữa gai cột sống bằng hạt đu đủ chín


Cho hạt đu đủ vào rổ, dùng tay xát nhẹ sao cho những lớp màng bọc ngoài bong ra và thu lấy phần hạt.

Cách thực hiện bài thuốc chữa gai cột sống với hạt đu đủ chín

Mang hạt đu đủ đã sơ chế sẵn đem giã nát rồi bọc vào miếng vải cotton mỏng, sạch.

Đắp vào vị trí đau nhức đã xác định trước trong khoảng 15 phút rồi cho lớp thứ 2 vào đắp.

Lưu ý: Trong quá trình đắp hạt đu đủ, bạn cảm thất da bị rứt rứt thì mới có tác dụng.

Mỗi ngày bạn thực hiện theo quy trình trên một lần và liên tục trong vòng một tháng.

Ngoài sử dụng bài thuốc chữa gai cột sống bằng hạt đu đủ chín, bạn nên áp dụng chế độ tập luyện và ăn uống sao cho khoa học, thường xuyên. Nên tới gặp các bác sỹ, lương y chuyên môn nếu cách chữa trị trên bạn đã áp dụng nhưng không hiệu quả.

Nhận xét