Lý do gây ra những cơn đau đầu

Đau đầu có thể không lạ gì với bạn. Đau đầu có nhiều loại, đôi khi chỉ là những cơn đau đầu nhẹ và bạn có thể không bận tâm đến nó. Nhưng đôi khi, đau đầu có thể cực kỳ đau đớn và gây phiền toái khiến bạn không thể làm việc được. Bạn có muốn biết các yếu tố tiềm ẩn dẫn đến nhức đầu không? Mời bạn tìm hiểu các nguyên nhân nhé.

Để kiểm soát cơn nhức đầu này, hãy thử kiểm soát cuộc sống của bạn trước tiên. Lập kế hoạch trước những gì bạn phải làm và làm sao để thực hiện điều đó. Tập thể dục và thư giãn khi cần. Không nên làm việc liên tục quá lâu. Đôi khi, bạn có thể đi tư vấn tâm lý cũng có thể làm tình trạng này cải thiện.

Bệnh

Bệnh tật và rối loạn cũng có thể dẫn đến nhức đầu. Các bệnh thông thường có thể dẫn đến nhức đầu bao gồm:

Nhiễm trùng mũi, cổ họng hoặc tai có thể gây nhức đầu;
Những người có vấn đề về thị giác khiến cho họ khi nhìn có xu hướng làm căng cơ mắt. Điều này có thể dẫn đến nhức đầu;
Các dây thần kinh bị hư hỏng có thể gây nhức đầu;
U não;
Mất nước;
Huyết áp cao;
Đột quỵ;
Ngộ độc carbon monoxide;
Sự hoảng loạn và rối loạn hoảng loạn;
Cúm và sốt.
Thuốc

Lý do gây ra những cơn đau đầu
Lý do gây ra những cơn đau đầu 


Bạn sử dụng thuốc để điều trị một số bệnh mãn tính hoặc cấp tính nào đó. Tuy nhiên, đau đầu là một tác dụng phụ không mong muốn thường gặp của các thuốc. Liệu pháp thay thế hormone và tiểu đường có thể làm cho nhức đầu trở nên tồi tệ hơn. Nếu bạn nghi ngờ rằng cơn đau đầu của bạn là do các loại thuốc, bạn nên nói chuyện với bác sĩ. Bạn hãy luôn luôn làm theo hướng dẫn và nhớ đừng pha thuốc với rượu.

Môi trường

Môi trường cũng có thể góp phần làm bạn đau đầu. Khi bạn hít phải khói thuốc lá thụ động, ngửi thấy các chất hóa học hoặc nước hoa có mùi mạnh, ăn các loại thực phẩm nhất định, bạn có thể cảm thấy nhức đầu. Ô nhiễm, ánh sáng hoặc tiếng ồn cũng có thể gây ra những cơn đau đầu khó chịu cho bạn.

Thực phẩm như sô-cô-la, phô mai, bột ngọt có thể gây ra đau đầu. Rượu cũng là một chất kích thích gây đau đầu. Nhức đầu có thể di truyền trong gia đình. Mọi người nghĩ rằng những vấn đề di truyền trong não có thể gây ra sự thay đổi trong mạch máu, dẫn đến đau đầu.

Tốt nhất là bạn nên ghi lại nhật ký về những gì bạn ăn trong 24 giờ trước khi cơn đau đầu đầu tiên xuất hiện. Bác sĩ có thể sử dụng nhật ký này để chẩn đoán tình trạng của bạn.

Nếu bạn không ngủ đủ giấc, bạn có thể cảm thấy mệt mỏi và nhức đầu. Điều này có thể là do não hoạt động không đúng cách.

Nhức đầu có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Có thể là do thức ăn bạn ăn, hoặc các loại thuốc bạn uống. Bạn hãy đi khám bác sĩ chuyên khoa trị liệu thần kinh cột sống nếu cơn nhức đầu của bạn ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày hoặc bạn nhận thấy các triệu chứng ngày càng trầm trọng.

►Xem thêm: Phong thấp

Nhận xét